แนวโน้มการตลาดล่าสุดที่มืออาชีพใช้ในปี 2566 คืออะไร

แนวโน้มการตลาดล่าสุดที่มืออาชีพใช้ในปี 2566 คืออะไร

การตลาดเป็นกระแสหลักของธุรกิจ แม้แต่บางคนก็ยังรู้สึกว่ามันเคลื่อนที่ด้วยความเร็วแสง มันไม่จริงเลย แต่หลายครั้งก็ปรากฏเช่นนั้นเพราะเมื่อทีมการตลาดขององค์กรใดระดมสมองและเกิดแนวคิดที่มีประสิทธิภาพที่จะเป็นประโยชน์ต่อองค์กร ทันใดนั้นเทคโนโลยีทั้งหมดหรือสถิตย์ก็เปลี่ยนไป


เทคโนโลยีหรือเทรนด์ใหม่ๆ ปรากฏขึ้นมาในตลาดทุกเดือน รายไตรมาส หรือรายปี และเปลี่ยนแปลงวิธีที่แบรนด์หรือบริษัทเชื่อมต่อกับกลุ่มเป้าหมาย


อย่างไรก็ตาม กระบวนการในการติดตามการเปลี่ยนแปลงเหล่านี้ไม่ใช่เรื่องง่ายเสมอไป นอกจากนี้ หากต้องการประสบความสำเร็จในโลกการตลาดที่เร่งรีบนี้ ขอแนะนำให้นำหน้าเกม ดังนั้นเราจึงได้จัดทำคู่มือข้อมูลนี้ มันจะมีอิทธิพลต่อคุณเกี่ยวกับแนวโน้มการตลาดล่าสุดและที่เกิดขึ้นใหม่ในปัจจุบัน


ก่อนที่เราจะพูดถึงแนวโน้มการตลาดล่าสุดที่ผู้เชี่ยวชาญใช้ในปี 2566 จำเป็นต้องรู้ว่าเหตุใดจึงต้องใช้เทรนด์การตลาด


สำหรับแบรนด์ส่วนใหญ่ เป็นเรื่องยากที่จะเข้าใจว่าทำไมต้องปรับเปลี่ยนกลยุทธ์ทางการตลาดหรือแนวทางหากมันได้ผลกับธุรกิจอย่างต่อเนื่อง?


เป็นที่ทราบกันดีอยู่แล้วว่าหากแนวทางหรือกลยุทธ์ทางการตลาดบางอย่างได้ผลกับธุรกิจ แนวทางนั้นก็จะได้ผลอีกในอนาคตเช่นกัน ดังนั้นจึงเป็นสิ่งสำคัญสำหรับวงดนตรีใหม่และที่มีอยู่จะต้องก้าวไปข้างหน้าหรือติดตามแนวโน้มทางการตลาดที่เกิดขึ้นใหม่ซึ่งอาจส่งผลต่อความสำเร็จทางการตลาดของคุณ นอกเหนือจากการรักษาให้ทันกับการพัฒนาของอุตสาหกรรมแล้ว เรายังขอเกณฑ์บางประเด็นที่จะบอกคุณว่าเหตุใดธุรกิจของคุณจึงควรสนใจเกี่ยวกับแนวโน้มการตลาดล่าสุด


· ติดตามวิธีที่ลูกค้าซื้อและวิจัยผลิตภัณฑ์และบริการของตน


· ตรวจสอบให้แน่ใจว่าทันกับการเปลี่ยนแปลงล่าสุดที่พบในลำดับความสำคัญและพฤติกรรมของลูกค้า


· ช่วยให้คุณนำหน้าเส้นความรู้เพื่อทราบกลุ่มเป้าหมายและสิ่งที่พวกเขาต้องการจากธุรกิจ


· ตอบรับและรับฟังการเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นในตลาดเพื่อช่วยในการประหยัดเงิน


· ยังคงเกี่ยวข้องกับกลุ่มเป้าหมายและคู่แข่งรายใหม่หรือที่มีอยู่


เทรนด์การตลาดบนโซเชียลมีเดีย : มีผู้ใช้งานโซเชียลมีเดีย 3.7 พันล้านคนทั่วโลก นี่คือเหตุผลที่สื่อสังคมออนไลน์กลายเป็นช่องทางที่มีประสิทธิภาพแต่ได้รับความนิยม และกลายเป็นส่วนสำคัญของกลยุทธ์ทางการตลาดของทุกบริษัท โซเชียลมีเดียเป็นแพลตฟอร์มที่มีประสิทธิภาพที่ช่วยให้ธุรกิจเชื่อมต่อกับผู้ชมในระดับของพวกเขา


รับรองความโปร่งใสด้วยการรวมและความหลากหลาย : เนื่องจากการระบาดของโคโรนาไวรัสทั่วโลก มันสะท้อนถึงความเจ็บปวดที่พนักงานทุกคนต้องแบกรับในสำนักงานอันเนื่องมาจากการเมือง เมื่อเวลาผ่านไป พนักงานก็พูดมากขึ้นเกี่ยวกับความผิดหวังและความเหลื่อมล้ำที่แท้จริงของพวกเขาอันเนื่องมาจากการปฏิบัติที่พวกเขาได้รับในสำนักงาน


ขณะนี้บริษัทต่างๆ กำลังเลือกกลยุทธ์โซเชียลมีเดียที่สามารถช่วยให้พวกเขานำเสนอความคิดริเริ่มที่หลากหลายและครอบคลุมมากขึ้น และกลายเป็นกลยุทธ์ทางการตลาดที่ดี ขณะนี้บริษัทต่างๆ พยายามทำให้สถานที่ทำงานมีความโปร่งใสมากขึ้นโดยเกี่ยวข้องกับความพยายามและวางแผนที่จะขยายความคิดริเริ่มด้านการรวมและความหลากหลาย


การทำงานกับไมโครอินฟลูเอนเซอร์ : การตลาดที่มีอิทธิพลมีบทบาทสำคัญในการตลาดสมัยใหม่ทุกรูปแบบ อย่างไรก็ตาม ธุรกิจต่างๆ ไม่ได้ผูกมัดกับชื่อสำคัญหรือคนดังที่ทุกคนรู้จักในการทำงานร่วมกับอินฟลูเอนเซอร์ในปัจจุบันอีกต่อไป


ไมโครอินฟลูเอนเซอร์ได้เข้ามามีบทบาทในโลกโซเชียลมีเดีย พวกเขามีบทบาทสำคัญในตอนนี้และได้เริ่มทำงานเป็นตัวเชื่อมเพื่อเชื่อมต่อแบรนด์กับผู้ชม และเพิ่มการรับรู้เกี่ยวกับแบรนด์


อย่างที่ทุกคนทราบดีว่าไมโครอินฟลูเอนเซอร์คือโปรโมเตอร์โซเชียลมีเดียที่มีผู้ติดตามเฉพาะกลุ่มที่เล็กกว่า แม้ว่าคนเหล่านี้จะมีผู้ติดตามน้อยกว่า แต่เมื่อเปรียบเทียบกับคนดังในภาพยนตร์หรือทีวี โพสต์ของพวกเขามักจะอัดแน่นไปด้วยพลังที่สูงกว่าระดับการมีส่วนร่วมที่สูงกว่า


นอกจากนี้ พวกเขายังถือว่าเป็นคนธรรมดาทั่วไป ดังนั้นผู้ชมจึงคิดว่าพวกเขามองว่าพวกเขาเป็นครอบครัวและเพื่อน แทนที่จะเป็นไมโครอินฟลูเอนเซอร์ จึงไว้วางใจคำแนะนำและความคิดเห็นของพวกเขา


ไมโครอินฟลูเอนเซอร์คือปัจจุบันและอนาคตของการตลาดด้วยอินฟลูเอนเซอร์ อย่างไรก็ตาม พวกเขาพยายามโน้มน้าวผู้ติดตามให้มากขึ้นและตัดสินใจอย่างแท้จริง


พวกเขาขับเคลื่อนเพื่อสร้างกระแสสังคมในตลาดด้วยการโพสต์และสร้างเนื้อหาส่วนบุคคล นั่นเป็นเหตุผลที่พวกเขามีความคุ้มค่ามากขึ้นสำหรับธุรกิจในปัจจุบัน