2022 เปลี่ยนแปลงเทรนด์การตลาดโซเชียลมีเดียอย่างไร?

2022 เปลี่ยนแปลงเทรนด์การตลาดโซเชียลมีเดียอย่างไร?

การบอกว่าคนส่วนใหญ่ใช้เวลาดีๆ กับโซเชียลมีเดียนั้นไม่ใช่เรื่องผิด โดยเฉพาะในยุคปัจจุบัน โซเชียลมีเดียเป็นสถานที่พิเศษในชีวิตและชีวิตประจำวันของเรา บางคนติดการใช้บ่อยจนใช้เป็นสิ่งแรกที่พวกเขาทำหรือตรวจสอบหลังจากตื่นนอนตอนเช้าคือการตรวจสอบฟีดโซเชียลมีเดียของพวกเขา


เนื่องจากการแบ่งปันข้อมูลที่สำคัญเกี่ยวกับชีวิตส่วนตัวของผู้บริโภค ธุรกิจและนักการตลาดจึงแห่กันไปที่แพลตฟอร์มโซเชียลเพื่อเชื่อมต่อกับลูกค้าเป้าหมาย แต่หลายครั้งที่เนื้อหาล้นโซเชียลมีเดียและการแข่งขันก็สูงมาก ดังนั้นจึงอาจเป็นเรื่องยากสำหรับธุรกิจใหม่หรือธุรกิจเกิดใหม่ที่จะโดดเด่นกว่ากลุ่มอื่น จนกว่าพวกเขาจะมีกลยุทธ์การตลาดโซเชียลมีเดียที่ชัดเจน คุณสามารถเติมเชื้อเพลิงให้กับกลยุทธ์การตลาดของคุณได้ด้วยการอัพเดทการเปลี่ยนแปลงล่าสุดในเทรนด์โซเชียลมีเดีย เรากำลังแสดงรายการเทรนด์โซเชียลมีเดียยอดนิยมที่คุณต้องระวังในปี 2022


เนื้อหาชั่วคราวกำลังได้รับความนิยมมากขึ้น : เนื้อหาชั่วคราวมีอยู่ในไซต์โซเชียลมีเดียในช่วงเวลาสั้น ๆ และจะหายไปหลังจากนั้น ปัจจุบันความสนใจของผู้ใช้โซเชียลมีเดียสั้นลง จึงต้องการเนื้อหาที่เปลี่ยนแปลงบ่อย นี่คือเหตุผลที่รูปแบบเนื้อหาเช่นเรื่องราวได้รับความนิยม พวกเขาเสพติด กระชับ และมีส่วนร่วมในลักษณะที่ผู้คนใช้เวลาหลายชั่วโมงในการเลื่อนดูเรื่องราวทีละเรื่องโดยไม่รู้ตัว นักการตลาดออนไลน์ได้สังเกตแนวโน้มนี้และใช้มันเพื่อให้ได้เปรียบ


แพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียแบบดั้งเดิมยังคงทำงานได้ดี : Instagram และ Facebook ครอบครองแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียมาหลายปีแล้ว อย่างไรก็ตาม ในช่วงไม่กี่ครั้งที่ผ่านมา มีแพลตฟอร์มใหม่ๆ เกิดขึ้นในตลาดและได้รับชื่อเสียงมาเป็นระยะเวลานาน ผู้มาใหม่เหล่านี้ประสบปัญหาในการขยายตัว ในทำนองเดียวกัน Instagram และ Facebook ก็ประสบปัญหาบางอย่างเช่นกัน แต่ยังคงได้รับความนิยมในหมู่ผู้ใช้ จากการสำรวจล่าสุด ธุรกิจที่ต้องการเพิ่มงบประมาณทางสังคมกำลังปรับปรุงงบประมาณทางสังคมของตน


การตลาดบนโซเชียลมีเดียยังคงขยายตัวอย่างต่อเนื่อง : แบรนด์ต่างๆ ใช้แพลตฟอร์มโซเชียลมีเดีย เช่น Facebook, Instagram และ Tiktok เพื่อขายผลิตภัณฑ์ของตน การค้าขายบนโซเชียลมีเดียเป็นช่องทางใหม่และดีที่สุดสำหรับแบรนด์ต่างๆ ในการเริ่มต้นเทรนด์ที่จะแข็งแกร่งขึ้น


การค้าผ่านโซเชียลมีเดียกำลังจะกลายเป็นช่องทางหลักเช่นเดียวกับสื่ออื่นๆ โดยเฉพาะร้านค้าหรือเว็บไซต์ออฟไลน์ แนวโน้มนี้แข็งแกร่งขึ้นทุกวันเนื่องจากไซต์โซเชียลมีเดียได้แนะนำคุณสมบัติการขายแบบโปร ตั้งแต่หน้าร้านบน Instagram ไปจนถึงโพสต์ที่ซื้อได้ แพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียได้รับการปรับปรุงอย่างต่อเนื่องเพื่อให้กลายเป็นแพลตฟอร์มค้าปลีกแบบเต็มรูปแบบ นักการตลาดและแบรนด์ต่างๆ จะใช้ประโยชน์จากคุณสมบัติเหล่านี้และรวมการค้าโซเชียลมีเดียเข้ากับกลยุทธ์การขายที่แข็งแกร่งและมีประสิทธิภาพ


เนื้อหาวิดีโอครอบงำโพสต์อื่นๆ : ในปี 2022 เนื้อหาวิดีโอกลายเป็นรูปแบบเนื้อหาที่น่าดึงดูดที่สุดซึ่งมีจริงหรือจะครองโซเชียลมีเดียในไม่ช้า แน่นอนว่าเนื้อหาวิดีโอเป็นผู้ชนะที่ชัดเจนเหนือเนื้อหาประเภทอื่นๆ ทั้งหมดที่โพสต์บนโซเชียลมีเดีย ไม่ว่าจะเป็นวิดีโอประเภทสั้นหรือเรื่องราวหรือเนื้อหารูปแบบยาวที่โพสต์บน youtube วิดีโอเหล่านี้คืออนาคตและปัจจุบันของโซเชียลมีเดีย จากการศึกษาเมื่อเร็วๆ นี้ ภายในปี 2022 เนื้อหาที่โพสต์ออนไลน์เกือบ 80% จะเป็นเนื้อหาวิดีโอ ดังนั้น คุณจึงสามารถประมาณได้ว่าการใช้เนื้อหาวิดีโออย่างเหมาะสมเพื่อให้เกี่ยวข้องกับโดเมนโซเชียลมีเดียมีความสำคัญเพียงใด


ดังนั้น หากคุณไม่ได้สร้างวิดีโอเพื่อโปรโมตธุรกิจของคุณ ก็ถึงเวลาที่จะรวมวิดีโอเหล่านี้ไว้ในกลยุทธ์ทางการตลาดของคุณ ในไม่ช้า วิดีโอเหล่านี้จะครองสื่อสังคมออนไลน์อย่างแน่นอน และใครก็ตามที่ไม่ทราบว่าถึงเวลาที่จะมาถึงจะเป็นช่วงเวลาที่ยากลำบาก


สตรีมมิงแบบสดจะมีประสิทธิภาพมากขึ้น : ปี 2022 แตกต่างจากปีอื่นๆ ถือเป็นปีแห่งการเปลี่ยนแปลง ธุรกิจจึงต้องเปลี่ยนรูปแบบการดำเนินงาน แต่ถ้าพวกเขาไม่ทำเช่นนั้น บริษัทต่างๆ จะหันหลังให้กับพวกเขา ถึงเวลาแล้วที่ธุรกิจทั้งหมดเปลี่ยนโหมดการทำงานและเข้าร่วมแพลตฟอร์มออนไลน์อย่างกะทันหัน แม้แต่คนที่ไม่เคยใช้กล้องวิดีโอมาก่อนก็ยังเข้าร่วมการโทรซูม ผู้สูงอายุที่ไม่คุ้นเคยกับการใช้โทรศัพท์มือถือตอนนี้ได้ปรับห้องสนทนาสดและการสตรีมออนไลน์


ในปี 2565 สถานการณ์โควิดดีขึ้นอย่างเห็นได้ชัด ยังคงเป็นที่ต้องการของผู้ซื้อและผู้ขาย ดังนั้นในปี พ.ศ. 2565 เราคาดว่าจะเห็นการบริการลูกค้ามากขึ้นเรื่อยๆ ที่นำเสนอบริการของพวกเขาด้วยความช่วยเหลือจากการสตรีมออนไลน์ รวมถึงกิจกรรมสำคัญๆ เช่น การเปิดบัญชีธนาคาร ซึ่งแทบจะเป็นไปไม่ได้เลยในอดีต